Thông Báo

Note Đóng lại

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Cach dat mat khau an toan cho pass

Để đặt mật khẩu hộp thư Yahoo một cách an toàn, bạn có thể dùng các ký tự không có trên bàn phím để thêm vào mật khẩu. Bằng cách giữ phím Alt sau đó nhấn một số bên bàn phím số rồi thả Alt ra, bạn sẽ có những ký tự bất ngờ.

Ví dụ:
Khi giữ phím Alt và bấm số 0169 bên bàn phím số sẽ có ©
Alt + 0151 ---> — (không phải dấu trừ " - ")
Alt + 0156 ---> œ (chữ quái gì ấy nhở....)
Alt + 0137 ---> ‰
Alt + 0169 ---> © (Copyright)
Alt + 0174 ---> ® (Register)
Alt + 0131----> ƒ (dùng làm ƒ(x) thì tuyệt )
Tôi có một mật khẩu là aaaÆ = aaaAlt+0198
Những mã kỳ dị ở trên bạn có thể tham khảo trong mục Character Map để biết được nhiều thứ hay ho hơn. (Start Menu --> All Programs --> Accessories --> System Tools ---> Character Map)

Và sau đây là mẹo để bảo vệ mật khẩu của tôi, nếu dùng mật khẩu này, dù người khác có nhìn thấy mật khẩu đi chăng nữa cũng chưa chắc lần ra được chính xác. Cách này có thể chống được fake login, trojan, một vài con keylog bình thường. Chống chỉ định với loại keylog nào có thể túm được tất cả những gì mình nhập vào từ bàn phím (có loại keylog nào có khả năng này không nhỉ?? Mọi người con cho tôi biết với)

Để người ta nhìn thấy mật khẩu mà không biết nó là gì thì chỉ có cách là "thấy mà không thấy" . Bạn cũng biết trên bàn phím có một phím tạo ra ký tự không thấy được đó là phím space - phím dấu cách. Bạn có thể kết hợp vài phát space đằng sau mật khẩu chữ để tăng thêm tính an toàn, tên ăn cắp chỉ lo gõ chỗ mật khẩu thấy được mà không để ý đến phần "tàng hình". Khổ nỗi những ký tự space vẫn chiếm một vài vị trí đằng sau mật khẩu và nếu tên ăn cắp thấy có 2 chữ a và một mớ khoảng trống đằng sau thì hắn sẽ đoán ra ngay và có thể mò ra (nếu hắn là dân chuyên nghiệp chứ vài chú gà hiện nay hay đi ăn cắp pass thì ít biết lắm). Đấy là bảo mật vòng 1, sơ sài để chống kẻ ăn cắp pass là gà. Ở bước sau, tôi sẽ hướng dẫn cách để chống cả kẻ ăn cắp pass chuyên nghiệp có kiến thức về IT.

Là dân IT thì các bạn cũng biết có một mã ASCII biểu diễn ký tự trống, ký tự này mới chính xác là ký tự trống, rỗng, không phải là một tập hợp có một số không (0) mà là tập hợp không có phần tử nào, rỗng tức là không có gì chứ không không phải là số không (0) (chết roài..... dài dòng quá)..... Đại khái ký tự này là ký tự không nhìn thấy được thứ 2 (ngoài space) mà ta có thể tạo ra từ bàn phím bằng cách giữ phím Alt và bấm 255. Bạn có thể dùng cách này để tạo nên một thư mục không tên, một file không có tên (xuất phát từ đây mà tôi có ý tưởng này). Và thế là ta có thể dùng kết hợp phím này và space để tạo một mật khẩu không nhìn thấy được. Ví dụ:
Alt+255, space, space, space, Alt+255, space --> 6 ký tự không thấy được, đủ làm một mật khẩu không thấy được cho Yahoo
space,Alt+255,Alt+255,space,space,space ---> 6 ký tự khác.
space, Alt+255, Alt+255, Alt+255, space, Alt+255 ---> mật khẩu khác nữa.
.....
.....
Tổ hợp chập 6 của 2 phần tử được bao nhiêu kết quả ấy nhỉ??? Mời anh hacker ngồi dò. Mà nếu bạn hứng chí làm 8 hay 10 ký tự thì cho dò cả năm .

Nếu bạn cần bảo mật thêm nữa thì hãy gõ space và Alt+255 ra một chỗ nào đó, sau đó dùng chuột để lấy từng ký tự mà ghép vào thành mật khẩu ..... dưng mà công phu quá nhỉ..... chúng ta đâu cần an toàn đến mức l**ng kính + két sắt + lòng đất như thế. Chỉ cần 6 phát ký tự vô hình kia cũng đủ cho ta chat trong thanh thản rồi .

Bạn có thể dùng cách này để tạo mật khẩu cho bất cứ món gì, trừ các trang web họ lọc ký tự lạ để chống SQL inject thì ta đành chịu. Nhưng căn bản chú Yahoo đồng ý cho dùng cách này là bà con ta có thể bảo vệ mật khẩu tốt rồi.

Trên đây là kinh nghiệm bảo vệ mật khẩu của tôi...cam on da vao blog, chuc ban thanh cong
Jonhdy Hai Dang

Không có nhận xét nào: