Thông Báo

Note Đóng lại

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2008

Xem IP của mình trên Blog

Bước 1: Tạo hình ảnh chứa địa chỉ IP bằng PHP

CODE


$ip = 'IP Address: ' . $_SERVER['REMOTE_ADDR'];

$width = strlen($ip) * 9 + 20;
$height = 30;
$im = imageCreate($width, $height);

$bgColor = imageColorAllocate($im, 0x55, 0x55, 0x55);
$textColor = imageColorAllocate($im, 0xff, 0xff, 0xff);

imageFilledRectangle($im, 0, 0, $width - 1, $height - 1, $bgColor);
imageString($im, 5, 10, 7, $ip, $textColor);

header('Content-type: image/gif');
imageGif($im);
?>

Bước 2: Chèn hình ảnh chứa IP vào Blog

Ở bước này, bạn chèn hình ảnh vào Blog bằng cách đánh dấu vào ô View HTML Source rồi chèn đoạn mã sau:



Nếu bạn không có nơi upload file PHP hoặc không biết làm bước 1, thì có thể chỉ đơn giản copy đoạn code của mình vào cũng được, nó vẫn sẽ hoạt động tốt trên bất cứ Blog nào, của bạn hay của mình:



Sau đó Post lên Blog thôi. VD như ở trên Blog của mình thì kết quả nhận được như sau:



Giờ đây, mỗi khi bạn vào entry đó, bạn sẽ thấy địa chỉ IP của mình :).

Không có nhận xét nào: